Triển khai thí điểm chương trình lập trình và khoa học máy tính

| 28 Th.9 2020




 

Lập trình là một kỹ năng hấp dẫn, đòi hỏi những ý tưởng sáng tạo, giúp các bạn nhỏ kích thích não bộ hoạt động nhiều và tư duy logic hơn. Hầu hết các chương trình dạy lập trình cho học sinh hiện nay đều khơi nguồn cảm hứng, gợi trí tò mò và mong muốn được khám phá.

 

 

Với mục tiêu mang đến một môi trường học tập hạnh phúc, hiện đại, giúp Alaskids phát triển tư duy độc lập và toàn diện; năm học 2020-2021, Ban Giám Hiệu trường Tiểu học Quốc tế Alaska phối hợp với IOCLASS quyết định triển khai thí điểm Chương trình lập trình và khoa học máy tính trong môn tin học từ khối 2 đến khối 5.

 

 

Học sinh sẽ được tìm hiểu và thực hành các nội dung về khoa học cơ bản, lập trình và phát triển ứng dụng, thiết kế đa phương tiện... Ngoài ra, xuyên suốt các tiết học Alaskids cũng được trang bị những kỹ năng cần thiết trong thời đại số như: tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, phát triển các tố chất và tư duy của một công dân hiện đại.

 

 

Trong thời đại 4.0, Alaska Academy mong rằng các con học sinh được học tập trong một môi trường toàn diện, biết cách dùng máy tính không chỉ để thụ hưởng sự tiến bộ của công nghệ mà còn tự mình sáng tạo ra nhiều điều tuyệt vời hơn!

 

 

Dưới đây là một số sản phẩm lập trình cơ bản của Alaskids qua những giờ học câu lạc bộ Lập trình năm học 2019-2020:

 

  • Sản phẩm trò chơi phiêu lưu của Trần Tuấn Khang lớp 4A1:

 

       

 

  • Sản phẩm lập trình của Nguyễn Minh Anh lớp 3A1:

 

       

 

  • Sản phẩm sáng tạo của Lương Hải Minh lớp 3A3:

 

        

 

  • Dự án lập trình "Chuyến đi thú vị của tớ" của Nguyễn Minh Châu lớp 3A1: